Thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ

Tình trạng thiếu máu phổ biến ở phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể. Sau đây là thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ.

1. Rau ngót, rau dền

 ca-rot-bo-mau

Rau ngót, rau dền, đặc biệt là rau dền đỏ luôn là những thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho người mới sinh con bởi tính lành và bổ máu. 

2. Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng vitamin nhóm B, vitamin C phong phú. Ngoài ra còn có betacarotene là một chất dinh dưỡng đặc biệt rất có công hiệu trong việc bổ máu.

3. Rau diếp

Trong rau diếp chứa kẽm và sắt dễ được cơ thể hấp thụ, do đó ăn thường xuyên có thể phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt.

4. Các loại thịt màu đỏ

thit-mau-do-bo-mau

Thịt bò và một số nội tạng như gan lợn, gan gà, gan bò, tim bò, tim gà, tim lợn, bầu dục lợn rất tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài các thực phẩm này, một số món ăn bài thuốc cũng giúp bổ máu chị em có thể ăn là: 

Cháo gà nấu hoàng kỳ:

Gà mái một con khoảng 500gr, hoàng kỳ 15gr, gạo tẻ 100gr (thực đơn cho cả nhà). Gà mái làm sạch. Cho gạo, gà, hoàng kỳ và chút nước nấu thành cháo. Ăn nóng vào sáng và tối.

Chè đậu xanh táo đỏ:

Đậu xanh 50gr, táo đỏ 50gr, đường vừa đủ. Đậu xanh ngâm nước khoảng hai giờ, táo đỏ rửa sạch. Bắc nồi lên bếp, thêm nước, đổ đậu xanh và táo đỏ vào, nấu lửa nhỏ cho đến khi đậu nở, táo đỏ phình đầy, nêm đường cho vừa miệng.

Trên đây là các thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe dành cho phụ nữ. Bổ sung ngay các thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày ngay hôm nay nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thực phẩm chức năng bổ máu như Thập Toàn Đại Bổ.

Xem thêm: Một số món ăn tốt cho người thiếu máu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: healthplus.vn