Những loại thực phẩm tốt cho não bộ

Não bộ là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, vì thể bạn cần có một bộ não khỏe mạnh. Sau đây, cùng tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho não bộ nhé.

1. Các loại rau lá màu xanh đậm

Các loại rau lá màu xanh đậm chứa folate và vitamin B12, B6 giúp tán nhỏ các homocysteines và giúp bạn duy trì một bộ não khỏe mạnh hơn. Homocysteine có chức năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein trong cơ thể. Tuy nhiên nếu như lượng homocysteine quá lớn có thể gây hại đến cơ thể như làm tổn thương thành động mạch, dẫn đến suy giảm nhận thức và dẫn đến bệnh Alzheimer. Vì vậy, các homocysteine cần phải được chia nhỏ để làm chúng trở nên vô hại, chính nhờ các vitamin và chất chứa trong những loại rau quả màu xanh có thể làm được điều này.

2. Tỏi
 thuc-pham-tot-cho-nao
Tỏi được xem là “thần dược” cho nhiều loại bệnh, tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thuộc tính chống lão hóa tốt, kết hợp với các hợp chất khác trong cơ thể giúp chống nhiễm trùng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus… Ngoài tác dụng ngăn chặn bệnh cảm cúm, nhiễm trùng, ho, tỏi còn giúp bạn trẻ hóa bộ não, nhạy bén. Bên cạnh đó, loại gia vị này cũng được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa không kém tỏi, cũng là loại rau có đặc tính chống lão hóa. Vì vậy, thường xuyên ăn loại rau này sẽ giúp bạn trẻ trung hơn và ngăn chặn những bệnh lý về não khi tuổi già kéo đến. Cải bó xôi cũng ngăn chặn quá trình suy giảm nhận thức của thần kinh trung ương. Ngoài ra, loại cây này cũng chứa nhiều folate giúp tán nhỏ homocysteines.

4. Nước ép nho, rượu vang đỏ

Uống rượu vang đỏ một cách điều độ giúp tăng tuổi thọ. Nhưng bạn không nên lợi dụng chúng để sử dụng quá lượng sẽ gây ghiện vì chúng là loại nước có cồn. Nếu bạn không sử dụng được dung dịch có cồn bạn cũng có thể thay bằng nước ép nho, cũng rất hiệu quả trong trường hợp này. Cả rượu vang đỏ và nước ép nho đều chứa chất chống oxy hóa cao, giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng vận động và trí nhớ.

5. Cá

Trong cá có chứa nhiều axit béo omega-3, loại dưỡng chất này rất tốt cho tim và não bộ. Omega-3 chứa trong máu giúp kích hoạt sự sản sinh serotonin và tăng cường hormone não. Bổ sung cá vào chế độ ăn hàng ngày bạn sẽ đảm bảo một trí nhớ tốt, khả năng học tập hiệu quả hơn và hệ thống thần kinh ổn định hơn.

6. Gạo lứt và lúa mì

thuc-pham-tot-cho-nao-1

Gạo lứt cũng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, trong gạo lức có chứa các vitamin, khoáng chất thiết yếu như magiê… Ngũ cốc chứa nhiều vitamin B6 giúp tán nhỏ homocysteine trong cơ thể. Hai nguồn thực phẩm này nếu được bổ sung đều đặn sẽ rất tốt cho não của bạn.

7. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa chất gọi là polyphenol có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp trẻ hóa tế nào não. Hơn thế nữa chất này còn giúp huyết áp ổn định và làm giảm cholesterol xấu trong máu.

8. Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều Vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh giúp xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quả việt quất có thể ngăn chặn các loại bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp cân bằng cơ thể. Loại trái cây này cũng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.

Trên đây là các loại thực phẩm tốt cho não bộ. Những thực phẩm này giúp hệ thần kinh khỏe  mạnh và giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ não để đảm bảo sự hoạt động tốt cho não bộ nhé.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!
Nguồn: roiloanthankinhthucvat.vn