Nên ăn uống như thế nào để có hệ tiêu hóa tốt trong mùa nóng?

Mùa hè nóng bức là cơ hội cho các bệnh truyền nhiễm và ngộn độc thực phẩm tăng cao cho nên ta phải đảm bảo cho chế độ ăn uống của các thành viên trong gia đình. Không nên ăn nhiều vào mùa nóng do hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm. Vì thế sẽ tốt hơn nếu bạn ăn ít đi.
 
Ăn nhiều đồ nóng có hại cho hệ tiêu hóa

Ăn nhiều đồ nóng có hại cho hệ tiêu hóa

Vào mùa hè, bạn dễ mắc phải các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, mất nước, tiêu chảy… Để phòng tránh, hãy thực hiện các mẹo dưới đây:

Ăn ít đi: Không nên ăn nhiều vào mùa nóng. Thời điểm này, hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm, vì thế sẽ tốt hơn nếu bạn ăn ít đi. Hãy chia nhỏ bữa ăn và rút ngắn khoảng cách giữa các bữa trong ngày. Điều này giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn và không làm bạn bị đói. Ưu tiên ăn những loại rau xanh và hoa quả tươi để tránh tình trạng khó tiêu. Những thực phẩm này còn cung cấp nước cho cơ thể bạn.

Uống nhiều hơn: Rất nhiều người mất cảm giác thèm ăn trong những ngày hè. Đó là do thời tiết cộng với những vấn đề tiêu hóa làm bạn không còn hứng thú ăn uống. Tuy nhiên, đừng quên uống nước. Đổ mồ hôi khiến bạn mất rất nhiều nước nên bổ sung nước là rất quan trọng. Nên liên tục uống các loại nước mát và nước trái cây để cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống.

Hạn chế đồ ăn cay: Đồ ăn cay là nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày – một chứng bệnh phổ biến trong mùa hè. Vì thế, hãy loại bỏ các món ăn có vị cay ra khỏi thực đơn mùa hè. Hãy chọn đậu, củ sen hay cà rốt để xua tan hơi nóng và bảo vệ lá lách cũng như dạ dày.

Ăn những loại rau củ quả mọng nước: Cà chua, táo, lê, dưa hấu, dưa chuột, khoai lang, bầu là những loại rau củ quả nên ăn khi trời nắng nóng.

Sử dụng thảo mộc, gia vị hỗ trợ tiêu hóa: Để cải thiện tình trạng tiêu hóa, bạn có thể thêm vào các món ăn thảo mộc và gia vị như rau mùi, thìa là, gừng, mùi tây,…

Chúc bạn và gia đình có một sức khỏe tốt!

(Theo BoldSky)