Chế độ Low Carb – Chế độ giảm cân được tin dùng

Bạn đang tìm kiếm một chế độ giảm cân an toàn để đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng. Sau đây mình xin giới thiệu chế độ Low Carb và một số điểm chú ý về chế độ giảm cân Low Carb.

Chế độ ăn Low Carb là gì?

Low là giảm, Carb là carbohydrat mà chúng ta đã có dịp tìm hiểu trong bài viết Carbohydrate: Tất cả những gì bạn cần biết. Chìa khóa của việc ăn kiêng giảm cân Low Carb là bạn phải giảm thiểu tối đa dung nạp carbohydrate vào cơ thể. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ buộc phải huy động đến sự vận động của chất béo để tạo ra năng lượng. Từ đó giúp giảm số cân nặng mà bạn mong muốn.

Carbonhydrate bạn cần cắt giảm có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột…

 che-do-giam-can-low-carb

Có rất nhiều bằng chứng khoa học cho rằng chế độ ăn kiêng giảm cân này là lựa chọn tốt nhất cho người muốn ăn kiêng giảm cân, tối ưu hóa sức khỏe và làm giảm nguy cơ mắc bệnh của cơ thể. Nếu cơ thể bạn không thể hoạt động tối ưu trong quá trình thực hiện Low Carb thì nên dừng chế độ ăn kiêng giảm cân này và thử một chế độ khác nhé!

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng Low Carb

Nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa.

Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low carb, high fat, high protein”. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

Những món ăn phải kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn Low Carb

– Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành.

– Đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt.

– Tất cả các loại hoa quả (người ăn kiêng phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb)

– Tất cả các loại thức ăn nhanh.

 

Close-up on a salad with chicken and tomato

Những món ăn có thể ăn thoải mái trong chế độ ăn Low Carb

– Tất cả các loại thịt và mỡ.

– Tất cả các loại trứng.

– Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật.

– Các loại hải sản.

– Bơ và phó mát.

– Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (ví dụ như bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…).

– Các loại gia vị.

Một số điều cần lưu ý:

Nên ăn thịt tươi chứ không sử dụng thịt đóng hộp vì thịt hộp đã được bổ sung carbohydrate.

– Chú ý đến thành phần chế biến khi sử dụng các loại sốt cà chua, mayonnaise… vì chúng có thể chứa đường.

– Có thể ăn bất cứ lúc nào thấy đói.

– Phải kết hợp với tập thể dục thì mới có thể giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng Low-carb không quá khắt khe. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low-carb không vì thế mà mất đi hiệu quả. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số điểm chú ý về chế độ giảm cân Low Carb. Bạn có thể áp dụng chế độ giảm cân này để lấy lại vóc dáng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thuoc giam can an toan để nhanh chóng thoát khỏi lớp mỡ thừa nhé.

Xem thêm: 

==> Mách bạn chế độ ăn uống giảm cân nhanh nhất

==> Phương pháp giảm cân nhanh với món cháo chuối

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giamcankhoe.com