6 cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

Cảm cúm là bệnh lây truyền từ người bị cúm sang người chưa nhiễm vào môi trường xung quanh, gia tăng mạnh trong thời gian này là do thời tiết trở lạnh. Để giúp bạn phòng bệnh, mời tham khảo ngay  6 cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể dưới đây.

1. Giữ ấm cơ thể để đề phòng bệnh mùa lạnh

Hãy mặc quần áo dài, đội mũ, đi giày và đeo khẩu trang khi ra đường. Nên chọn

những quần áo làm từ vải len mỏng hoặc cotton vì chúng vừa có khả năng thấm hút mồ hôi, vừa có khả năng giữ ấm cho cơ thể. Luôn chú ý giữ ấm cho đôi chân, điều này rất quan trọng.

Hãy chuẩn bị sẵn trong túi mình một vài đôi tất mỏng để thay khi đến công sở vì chân có thể ra mồ hôi. Tuyệt đối không để chân ướt mồ hôi trong một khoảng thời gian quá dài vì nó sẽ tạo ra mùi khó chịu và cơ thể dễ bị nhiễm lạnh. Buổi tối, hãy ngâm mình trong bồn nước nóng từ 5 – 10 phút. Bạn sẽ có cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Một cốc sữa nóng hay một chút rượu vang đỏ trước bữa ăn tối cũng có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

2. Bổ sung vitamin cho cơ thể

Trời trở lạnh, cơ thể bạn cần nhiều vitamin hơn. Hãy thường xuyên bổ sung vitamin cho cơ thể trong các bữa ăn hàng ngày đặc biệt là vitamin C. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh cảm cúm. Vitamin C có nhiều trong sữa chua, cam, chanh, dưa bắp cải… Tuy nhiên, không nên ăn chúng khi đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

>>>>Trên thị trường được bày bán rất nhiều sản phẩm tảo mặt trời của nhiều thương hiệu với những công dụng tương tự nhau cho nên người tiêu dùng thấy hoang mang. Vậy Thực phẩm chức năng tảo mặt trời  spirulina gold plus có tốt không? Bạn xem ngay TẠI ĐÂY<<<<

3. Ngủ đủ giấc

Mất ngủ hoặc ngủ quá ít đều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Khi bạn mất ngủ, các tế bào trong cơ thể không kịp phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sức đề kháng của cơ thể giảm, làm bạn dễ bị nhiễm bệnh. Hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Cố tránh những việc gây đầu óc căng thẳng. Stress cũng là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể. Trước khi đi ngủ, hãy ngâm châm vào chậu nước nóng có pha thêm chút muối.  Việc giữ ấm cho đôi chân sẽ tạo cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4. Làm thoáng khí nơi ở

Việc đóng kín cửa nhà hay phòng làm việc cả ngày không hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ. Không khí không được lưu thông làm căn phòng của bạn trở nên bí và ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hàng ngày hãy mở cửa sổ từ 10 – 15 phút. Nó sẽ giúp căn phòng bạn trở nên thông thoáng. Ngoài ra cũng nên thường xuyên vệ sinh nơi ở và phòng làm việc của mình để chúng luôn sạch sẽ.

cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

cách giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

5. Hạn chế nguồn lây bệnh

Những nơi công cộng, đông người là nguồn lây lan chủ yếu của bệnh. Khi đi xe bus, bạn đừng quên đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa mặt và tay sau khi tiếp xúc với nhiều người và sau khi đi làm về. Vi khuẩn có khả năng sống rất lâu trong các đồ dùng hàng ngày như: khẩu trang, khăn tay…, hãy thay khẩu trang và khăn tay hàng ngày. Tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị cho mình những loại khăn giấy dùng một lần, nó sẽ giúp hạn chế đáng kể nguồn lây lan của bệnh.

6. Tăng cường vận động

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp làm nóng cơ thể và lưu thông máu tránh được triệu chứng mệt mỏi và nhiễm trùng năng lượng. Quá trình tập luyện thể thao sẽ khiến cơ thể bị khát nước, giúp bạn uống nhiều nước hơn – điều này có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố một cách dễ dàng và giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực, phòng tránh bệnh tật đặc biệt là bệnh cảm lạnh.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

>>>> 7 thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch