4 cách tăng cân nhanh và kéo dài tuổi thọ cho người già hiệu quả

Người cao tuổi thường yếu và để mắc nhiều bệnh. Để giúp cơ thể họ khỏe mạnh, bạn hoàn toàn có thể giúp họ tăng cân. Hãy tham khảo các cách sau đây để giúp tăng cân cho người già hiệu quả nhé!

tac-dung-cua-tao-xoan

Người già tăng cân

Mỗi ngày uống 2 ly sữa

Sữa là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi. Vì trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin, khoáng chất, MUFA, PUFA, Choline, Canxi, FOS giúp xương chắc khỏe. Chính vì vậy, mỗi ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, người già nên uống 2 ly sữa. Đối với những người già ăn kém, ăn không ngon miệng thì càng phải bổ sung sữa vào thực đơn tăng cân mỗi ngày.

Nên ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho hệ tiêu hoá

Thông thường, hệ tiêu hoá của người già rất kém. Vì vậy, người già nên bổ sung các món ăn bổ dưỡng, tốt cho hệ tiêu hoá như: Cháo thịt băm, súp, canh xương hầm rau củ… Ngoài ra, người gầy cũng nên bổ dưỡng và có tác dụng an thần, giúp ăn ngon, ngủ ngon như gà tiềm thuốc bắc, cháo bồ câu… mỗi tuần nên ăn 1-2 lần. Đây là những món ăn rất bổ dưỡng, tốt cho hệ tiêu hoá, từ đó giúp người già tăng cân khoẻ mạnh.

Lưu ý:

Khi chế biến thứ ăn cho người già, bạn cần nêm nếm nhạt và hạn chế dầu mỡ, sử dụng các loại thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tăng cường ăn trái cây và rau củ

Trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, tốt cho hệ tiêu hoá và tiêu mạch. Để tăng cân hiệu quả, người gầy nên ăn: Cà chua, cam, bưởi, dưa hấu, đu đủ, dâu tây, cà rốt…Đây là những thực phẩm có hàm lượng vitamin A, vitamin C cao đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, mỡ trong máu… Ăn các loại trái cây và rau củ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt và việc đi đại tiện ở người già dễ dàng hơn.

Chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày

Thể dục mỗi ngày là thói quen tốt giúp người già cải thiện, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ. Người già có thể chọn những bài tập dưỡng sinh hay đơn giản là đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông để cơ thể khỏe mạnh hơn. Người già cần tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Thời điểm tập thể dục tốt nhất là 5h30 – 7h30.  Việc tập thể dục không chỉ nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ mà đó còn là cách giúp người già ăn ngon, ngủ ngon, yêu đời và cải thiện cân nặng hiệu quả.

Mẹo tăng cân hay:

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao.

Chính vì thành phần dinh dưỡng cao cũng như chứa nhiều vitamin và các axit amin mà tác dụng của tảo xoắn được nhiều người chú ý là việc có thể giúp người suy dinh dưỡng tăng cân nhanh chóng cũng như khôi phục sức khỏe cho người hay đau ốm bệnh tật, hoặc người mới phẩu thuật để giúp họ trở nên khỏe mạnh hơn.

tac-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn có tác dụng tăng cân

Tác dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe con người

Tác dụng của tảo xoắn Spirulina đáng được nhắc đến bao gồm:

  • Giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe toàn diện và bền vững.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính: tim mạch, tiểu đường, các bệnh ở đường tiêu hóa, ung thư
  • Cải thiện da, tóc, cân bằng hoocmon, điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ
  • Là thực phẩm giảm béo tự nhiên, an toàn
  • Bổ xung dinh dưỡng cho người ăn chay
  • Phòng chống suy dinh dưỡng, còi xương, béo phì ở trẻ em

Trên đây chỉ là những tác dụng được nhiều người kể đến của tảo xoắn Spirulina. Còn nhiều tác dụng của tảo xoắn khác quan trọng không kém gì những tác dụng trên. Chính vì vậy mà loại tảo này mang lại nhiều ích lợi cho con người.

Xem thêm: