12 loại thực phẩm giúp “xóa tan” căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh khiến bạn không thể tập trung làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Sau đây, cùng tìm hiểu 12 loại thực phẩm giúp “xóa tan” căng thẳng thần kinh nhé.

Sò huyết
Sò huyết rất thích hợp cho người mắc bệnh thần kinh và mất ngủ. Khi ăn sò huyết, nhớ chà rửa thật sạch, nên ăn chín để tránh vi khuẩn gây hại.
Hải sâm (đồn đột biển)
Là món ăn giúp giảm suy nhược về thể chất lẫn thần kinh do lao tâm lao lực.

Mật ong

thuc-pham-giam-cang-thang-than-kinh

Xay nhuyễn cà chua chín hoặc dâu tây trộn chung với mật ong uống mỗi buổi tối sẽ giúp tĩnh tâm, trẻ lâu và bồi dưỡng trí não.

Dâu tây
Có vị ngọt, tính hàn giúp an thần, cần cho người bị suy nhược thần kinh. Có thể ăn từ 10 đến 20 trái dâu chín/ngày. Hoặc tự pha chế cao mật dâu như sau: Dâu, nước và mật ong nấu chung cho đến khi đặc lại thành cao. Mỗi ngày dùng từ 1 đến 2 thìa súp mật dâu.
Sữa tươi
Sữa chứa nhiều thành phần tritopha, là một trong những acid amin thiết yếu giúp giảm căng thẳng, ức chế củanão và có lợi cho hệ thần kinh. Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ là bài thuốc vừa rẻ tiền lại vừa hiệu nghiệm.

Vải thiều

Có vị bùi, tính ôn nên rất thích hợp cho người lao tâm lao lực hoặc kém ăn, mất ngủ. Ăn vải mỗi ngày có thể giúp trí não minh mẫn và sống lâu.

Hạt sen và tim sen

Hạt sen có vị bùi chát, tính bình, có tác dụng dưỡng tâm. Mỗi buổi tối ăn từ 50g – 100g hạt sen sẽ giúp mang lại giấc ngủ sâu. Tim sen có tác dụng an thần, cần cho người dễ căng thẳng thần kinh và mất ngủ. Dùng 1/2 thìa cà phê tim sen đã sao khô hãm trà để uống trước khi ngủ rất tốt.

Tim heo

Có tác dụng ích trí và an thần. Đây còn là món ăn cho người bị mất ngủ, thần kinh suy nhược, trí nhớ kém, dễ giật mình khi ngủ… Có thể xào hoặc nấu tim với rau tần ô, hẹ hoặc rau xà lách xoong.

Trứng chim bồ câu

Giúp giảm lo lắng, căng thẳng, dễ ngủ. Có thể ăn trứng chim bồ câu chấm muối tiêu hoặc nấu chung với hạt sen hay chưng trứng với mộc nhĩ, trần bì đều được.

Củ cải đường

Ngoài việc chứa nhiều chất xơ hòa tan và chất chống ôxy hóa, trong củ cải đường còn chứa hợp chất betaine có tác dụng thư giãn tinh thần.

Trái bơ

thuc-pham-giam-cang-thang-than-kinh-1

Trong trái bơ chứa nhiều acid folic, hóa chất làm dịu thần kinh và mang lại cảm giác hưng phấn. Ngoài bơ, trong các loại ngũ cốc cũng chứa nhiều acid folic.

Nhóm rau quả bốn màu

Gồm có màu đỏ như dưa hấu, đu đủ, cà chua, lựu, sơri… Màu vàng cam như cà rốt, bí, ngô, cam, quýt, khoai tây, dứa… Màu xanh như bông cải xanh, bông cải trắng, rau diếp, mồng tơi, su hào, ngót, dền, đậu xanh, rau lang… Màu tím hoặc đỏ đậm như cà tím, mận, nho… Luân phiên thưởng thúc bốn nhóm rau quả này chẳng những giúp bạn khỏe khoắn mà còn có lợi cho tinh thần rất nhiều.

Trên đây là 12 loại thực phẩm giúp “xóa tan” căng thẳng thần kinh. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giúp não bộ khỏe mạnh, chống suy nhược thần kinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thuốc bổ thần kinh giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các loại thuốc bổ não và thần kinh tại: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/4-loai-thuoc-bo-nao-tot-nhat-hien-nay.html

Xem thêm:

==> Mẹo chữa suy nhược thần kinh với bí đỏ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giadinh.net.vn